Deall a Galluogi Rhyngweithio a Chyfathrebu gydag Unigolion sydd â Dementia
- ID Uned:
- CCY335
- Cod Uned:
- PT23CY125
- Lefel:
- Tri
- Credydau:
- 4
- Sector:
- 1.3
- LDCS:
- PT2
- Oriau dysgu dan arweiniad (GLH):
- 30
- Dyddiad cofrestru diwethaf:
- 31/10/2029
- Cyfyngiad oedran isaf:
- 16
Mae'r uned hon yn rhan o un neu fwy o gymwysterau.
Agored Cymru Diploma Lefel 3 mewn Cymorth Adsefydlu (Cymru)
Agored Cymru Lefel 4 Diploma ar gyfer Ymarferwyr Cynorthwyo Therapi
Agored Cymru Lefel 4 Diploma ar gyfer Ymarferwyr Cynorthwyo Therapi
Pwrpas a Nod
Mae’r uned hon yn rhoi cyfle i’r dysgwr ddatblygu a rhoi rhinweddau perthynas effeithiol ar waith gydag unigolion sydd â dementia. Mae’n seiliedig ar ddefnyddio sgiliau rhyngweithio a chyfathrebu cadarnhaol.
CANLYNIADAU DYSGUBydd y myfyriwr yn
|
MEINI PRAWF ASESUMae’r myfyriwr yn gallu
|
||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
|
||||||||||||
|
|
||||||||||||
|
|
||||||||||||
|
|
Dulliau Asesu:
Does dim dulliau asesu wedi cael eu rhagnodi ar gyfer yr uned hon. Dylai’r asesiadau a ddefnyddir fod yn addas i’r diben ar gyfer yr uned a’r dysgwyr, ac yn cynhyrchu tystiolaeth o gyrhaeddiad o safbwynt holl feini prawf yr asesiad.
Gwybodaeth Asesu:
Gofalwyr, e.e.
- partner
- teulu
- ffrindiau
- cymdogion.
- gweithiwr gofal
- cydweithiwr
- rheolwr
- Gweithiwr Cymdeithasol
- Therapydd Galwedigaethol
- Meddyg Teulu
- Therapydd Iaith a Lleferydd
- Ffisiotherapydd
- Fferyllydd
- Nyrs
- Seicolegydd
- Nyrsys Admiral
- Eiriolwr Galluedd Meddyliol Annibynnol
- Nyrs Seiciatrig Gymunedol
- Ymgynghorwyr Gofal Dementia
- eiriolwr
- grwpiau cymorth.
- cyfleoedd i gwrdd â theulu a ffrindiau
- gallu siarad am fywyd cynnar, gyrfa yn y gorffennol, atgofion da
- cymryd rhan mewn gweithgareddau cyfarwydd h.y. mynd i’r eglwys, clybiau, chwarae golff, mynd ar hoff deithiau cerdded
- cymryd rhan mewn gweithgareddau, e.e. hel atgofion, gwrando ar hoff gerddoriaeth,
- parhau ag arferion cymdeithasol, e.e. mynd i’r siop trin gwallt, mynd allan am goffi, ac ati.
Nod y dull hwn yw gosod yr unigolyn yn y presennol, i’w atgoffa o’r diwrnod, lle, amser a sefyllfa maen nhw ynddi.
Dull dilysu
Defnyddio empathi a’i dderbyn mewn ffordd nad yw’n feirniadol i ddangos i’r unigolyn bod y teimladau mae’n eu dangos yn ddilys. Canolbwyntio ar y teimladau yn hytrach na chynnwys yr hyn sy'n cael ei ddweud.
Os nad yw wedi’i nodi’n benodol yn y wybodaeth asesu, mae datganiad lluosog mewn unrhyw faen prawf asesu yn golygu o leiaf dau.
Mapiadau Eraill:
Mapping to National Occupational Standards (NOS) and the Knowledge and Skills Framework (KSF) for the NHS.
SCDHSC0031 Promote effective communication, SCDHSC0024 Support the safeguarding of individuals, SCDHSC0035 Promote the safeguarding of individuals, SCDHSC0045 Lead practice that promotes the safeguarding of individuals
SCDHSC0031 Promote effective communication, SCDHSC0024 Support the safeguarding of individuals, SCDHSC0035 Promote the safeguarding of individuals, SCDHSC0045 Lead practice that promotes the safeguarding of individuals
Gofynion Aseswyr:
Nid oes unrhyw wybodaeth ynghylch gofynion penodol ar gyfer aseswyr i’r uned hon. Dylai canolfannau ddewis aseswyr sydd wedi cael eu hyfforddi mewn asesu, ac sydd â chymhwysedd sy’n benodol i’r pwnc i asesu ar y lefel hon.