Datblygu Arferion Goruchwylio Proffesiynol ym Maes Iechyd a Gofal Cymdeithasol neu mewn Lleoliadau Plant a Phobl Ifanc

ID Uned:
CCY656
Cod Uned:
PR15CY001
Lefel:
Pump
Credydau:
5
Sector:
1.3
LDCS:
PR111
Oriau dysgu dan arweiniad (GLH):
39
Dyddiad cofrestru diwethaf:
31/08/2020
Cyfyngiad oedran isaf:
19
CQFW logo

Pwrpas a Nod

Pwrpas yr uned hon yw asesu gwybodaeth a dealltwriaeth y dysgwr a’r sgiliau sydd eu hangen arno i gynnal goruchwyliaeth broffesiynol o bobl eraill.

CANLYNIADAU DYSGU

Bydd y myfyriwr yn

MEINI PRAWF ASESU

Mae’r myfyriwr yn gallu
1. Deall beth yw pwrpas goruchwyliaeth broffesiynol ym maes iechyd a gofal cymdeithasol neu mewn lleoliadau plant a phobl ifanc.
1.1Dadansoddi egwyddorion, cwmpas a phwrpas goruchwyliaeth broffesiynol.
1.2 Amlinellu damcaniaethau a modelau goruchwyliaeth broffesiynol.
1.3 Esbonio sut mae'r gofynion o ran deddfwriaeth, codau ymarfer a ffyrdd o weithio y cytunwyd arnynt yn dylanwadu ar oruchwyliaeth broffesiynol.
1.4 Esbonio sut mae canfyddiadau ymchwil, adolygiadau beirniadol ac ymchwiliadau yn gallu cael eu defnyddio yng nghyswllt goruchwyliaeth broffesiynol.
1.5 Esbonio sut mae goruchwyliaeth broffesiynol yn gallu diogelu'r canlynol:
 • Yr unigolyn
 • Y Goruchwyliwr 
 • Y Sawl sy’n cael ei Oruchwylio
2. Deall sut mae egwyddorion goruchwyliaeth broffesiynol yn gallu cael eu defnyddio i lywio'r gwaith o reoli perfformiad ym maes iechyd a gofal cymdeithasol neu mewn lleoliadau plant a phobl ifanc.
2.1Esbonio'r cylch rheoli perfformiad
2.2 Dadansoddi sut mae goruchwyliaeth broffesiynol yn cefnogi perfformiad
2.3 Dadansoddi sut mae dangosyddion perfformiad yn gallu cael eu defnyddio i fesur ymarfer
3. Gallu paratoi ar gyfer goruchwyliaeth broffesiynol gyda'r rheini sy’n cael eu goruchwylio ym maes iechyd a gofal cymdeithasol neu mewn lleoliadau plant a phobl ifanc.
3.1Esbonio ffactorau sy’n achosi anghydbwysedd o ran pwer yng nghyswllt goruchwyliaeth broffesiynol.
3.2  Esbonio sut i fynd i'r afael ag anghydbwysedd o ran pwer yn ei arferion goruchwylio ei hun
3.3 Gyda'r sawl sy’n cael ei oruchwylio, cytuno ar gyfrinachedd, ffiniau, rolau ac atebolrwydd o fewn y broses goruchwyliaeth broffesiynol
3.4 Gyda'r sawl sy’n cael ei oruchwylio, cytuno ar ba mor aml ac ymhle y dylai goruchwyliaeth broffesiynol ddigwydd
3.5 Gyda'r sawl sy'n cael ei oruchwylio, cytuno ar ba ffynonellau tystiolaeth y gellir eu defnyddio fel sail ar gyfer goruchwyliaeth broffesiynol
3.6 Gyda'r sawl sy'n cael ei oruchwylio, cytuno ar y camau y dylid eu rhoi ar waith i baratoi ar gyfer goruchwyliaeth broffesiynol
4. Gallu darparu goruchwyliaeth broffesiynol ym maes iechyd a gofal cymdeithasol neu mewn lleoliadau plant a phobl ifanc.
4.1Helpu'r rheini sy’n cael eu goruchwylio i bwyso a mesur eu harferion
4.2 Rhoi adborth cadarnhaol ar eu cyflawniadau i'r rheini sy'n cael eu goruchwylio
4.3 Rhoi adborth adeiladol y gellir ei ddefnyddio i wella perfformiad
4.4 Helpu'r rheini sy'n cael eu goruchwylio i ganfod eu hanghenion datblygu eu hunain
4.5 Adolygu ac addasu targedau goruchwyliaeth broffesiynol er mwyn cyflawni amcanion dynodedig y lleoliad gwaith
4.6 Helpu'r rheini sy'n cael eu goruchwylio i archwilio dulliau gwahanol o fynd i'r afael â sefyllfaoedd heriol
4.7 Cofnodi penderfyniadau goruchwylio y cytunwyd arnynt
5. Gallu delio â sefyllfaoedd o wrthdaro wrth gynnal goruchwyliaeth broffesiynol ym maes iechyd a gofal cymdeithasol neu mewn lleoliadau plant a phobl ifanc.
5.1Rhoi enghreifftiau o’i ymarfer ei hun o ddelio â sefyllfaoedd o wrthdaro wrth gynnal goruchwyliaeth broffesiynol
5.2 Pwyso a mesur ei arferion ei hun wrth ddelio â sefyllfaoedd o wrthdaro yn ystod y broses o gynnal goruchwyliaeth broffesiynol
6. Gallu gwerthuso ei ymarfer ei hun wrth gynnal goruchwyliaeth broffesiynol ym maes iechyd a gofal cymdeithasol neu mewn lleoliadau plant a phobl ifanc.
6.1Cael adborth gan y rheini y mae’n eu goruchwylio ar ei ddull gweithredu ei hun yng nghyswllt y broses oruchwylio
6.2 Addasu ei ddull gweithredu ei hun yng nghyswllt goruchwyliaeth broffesiynol yng ngoleuni adborth gan y rheini y mae’n eu goruchwylio ac eraill.

Dulliau Asesu:

Does dim dulliau asesu wedi cael eu rhagnodi ar gyfer yr uned hon. Dylai’r asesiadau a ddefnyddir fod yn addas i’r diben ar gyfer yr uned a’r dysgwyr, ac yn cynhyrchu tystiolaeth o gyrhaeddiad o safbwynt holl feini prawf yr asesiad.

Gwybodaeth Asesu:

Nid oes unrhyw wybodaeth asesu penodol sydd i'w defnyddio gyda'r uned hon.

Os nad yw wedi’i nodi’n benodol yn y wybodaeth asesu, mae datganiad lluosog mewn unrhyw faen prawf asesu yn golygu o leiaf dau.

Mapiadau Eraill:

Mapio i’r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol a Fframwaith Gwybodaeth a Sgiliau'r GIG.

Cyfeirnod y Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol: LMCS A1, B1, HSC 41, 43, 45 CCLD 328, 427

Gofynion Aseswyr:

Dylid asesu'r uned hon yn unol ag Egwyddorion Asesu Sgiliau Gofal a Datblygu QCF
Rhaid asesu Canlyniadau Dysgu 3, 4, 5 a 6 yn y lleoliad gwaith

Gwybodaeth Ychwanegol:
Bydd ffyrdd o weithio y cytunwyd arnynt yn cynnwys polisïau a gweithdrefnau lle mae’r rhain ar gael.

Mae Unigolyn yn golygu rhywun sy’n cael gofal neu gymorth