Deall Anghenion o ran Lleferydd, Iaith a Chyfathrebu Plant a Phobl Ifanc sydd ag Anawsterau Ymddygiadol, Emosiynol a Chymdeithasol

ID Uned:
CCY442
Cod Uned:
KB63CY002
Lefel:
Tri
Credydau:
3
Sector:
14.1
LDCS:
KB6
Oriau dysgu dan arweiniad (GLH):
25
Dyddiad cofrestru diwethaf:
31/10/2029
Cyfyngiad oedran isaf:
16
Access to HE logo Cym

Pwrpas a Nod

Mae’r uned hon yn archwilio’r ffordd y mae anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol yn gysylltiedig â lleferydd, iaith a chyfathrebu, ac mae’n darparu ffyrdd effeithiol o gefnogi datblygiad o ran lleferydd, iaith a chyfathrebu plant a phobl ifanc sydd ag anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol

CANLYNIADAU DYSGU

Bydd y myfyriwr yn

MEINI PRAWF ASESU

Mae’r myfyriwr yn gallu
1. Deall y cysylltiadau rhwng anawsterau o ran datblygiad ieithyddol, ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
1.1Esbonio pam y gellir ystyried bod ymddygiad yn ffordd o gyfathrebu
1.2Esbonio, gydag enghreifftiau, sut gall anghenion o ran lleferydd, iaith a chyfathrebu effeithio ar ddatblygiad ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol mewn plant a phobl ifanc
1.3Adolygu ac adrodd ar ymchwil berthnasol am achosion o anghenion lleferydd, iaith a chyfathrebu ac anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol mewn plant a phobl ifanc
1.4Disgrifio’r ystod o anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol y gall plant a phobl ifanc eu hwynebu a sut y gallant effeithio ar ddatblygiad o ran lleferydd, iaith a chyfathrebu
2. Deall sut mae cefnogi datblygiad cadarnhaol o ran lleferydd, iaith a chyfathrebu ar gyfer plant a phobl ifanc sydd ag anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
2.1Nodi rhwystrau allweddol i ddatblygiad ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol y mae plant a phobl ifanc sydd ag anghenion lleferydd, iaith a chyfathrebu yn eu profi
2.2Esbonio strategaethau effeithiol i oresgyn rhwystrau i gefnogi datblygiad o ran lleferydd ac iaith plant a phobl ifanc sydd ag anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
2.3Esbonio sut gall addasu dulliau rhyngweithio ac iaith oedolion gynorthwyo sgiliau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol plentyn yn ogystal â chefnogi ei ddatblygiad o ran cyfathrebu
2.4Esbonio sut y gall newidiadau cadarnhaol i’r amgylchedd cyfathrebu gefnogi datblygiad o ran cyfathrebu plant a phobl ifanc sydd ag anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
3. Deall sut mae addasu strategaethau a dulliau ar gyfer datblygiad ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol i ddiwallu anghenion lleferydd, iaith a chyfathrebu
3.1Nodi ac esbonio’r dulliau cyfredol sy’n seiliedig ar dystiolaeth i ddeall ymddygiad plant a phobl ifanc
3.2Esbonio sut gall gosod strategaethau eang i hyrwyddo ymddygiad cadarnhaol a datblygiad emosiynol a chymdeithasol gael ei addasu i gefnogi plant a phobl ifanc sydd ag anghenion lleferydd, iaith a chyfathrebu
3.3Esbonio, gan ddefnyddio enghreifftiau, sut y gall strategaethau unigol i hyrwyddo ymddygiad cadarnhaol a datblygiad emosiynol a chymdeithasol gael ei addasu i gefnogi plant a phobl ifanc sydd ag anghenion lleferydd, iaith a chyfathrebu
4. Gwybod sut mae gweithio gyda phobl eraill i gefnogi datblygiad o ran lleferydd, iaith a chyfathrebu plant a phobl ifanc sydd ag anghenion o ran datblygiad ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol
4.1Esbonio ffyrdd o weithio gyda rhieni a theuluoedd i gefnogi anghenion lleferydd, iaith a chyfathrebu plant a phobl ifanc mewn ffordd sydd hefyd yn hybu ymddygiad cadarnhaol
4.2Esbonio rolau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn ymwneud â gwaith ar y cyd neu waith integredig i hybu ymddygiad cadarnhaol ac anghenion o ran datblygiad emosiynol a chymdeithasol plant a phobl ifanc

Dulliau Asesu:

Does dim dulliau asesu wedi cael eu rhagnodi ar gyfer yr uned hon. Dylai’r asesiadau a ddefnyddir fod yn addas i’r diben ar gyfer yr uned a’r dysgwyr, ac yn cynhyrchu tystiolaeth o gyrhaeddiad o safbwynt holl feini prawf yr asesiad.

Gwybodaeth Asesu:

Gall y gwahanol fathau o ymddygiad gynnwys:

  • mynd i’w gragen neu ynysu ei hun
  • aflonyddgar ac annifyr
  • gorfywiog a diffyg canolbwyntio
  • sgiliau cymdeithasol anaeddfed
  • ymddygiad heriol yn deillio o anghenion arbennig cymhleth eraill
  • anhwylderau emosiynol
  • anhwylderau ymddygiad/anhwylderau hypercinetig
  • gorbryder
  • hunan-niwed
  • ffobia am yr ysgol
  • iselder.
Gall newidiadau cadarnhaol gynnwys:
  • gwell hygyrchedd o ran yr iaith a ddefnyddir mewn technegau rheoli ymddygiad
  • sicrhau bod plant a phobl ifanc yn deall gwybodaeth lafar ac ysgrifenedig
  • cefnogaeth weledol glir sy’n sicrhau bod rheolau, arferion a ffiniau'n glir, yn eglur ac yn ddealladwy.
  • llai o ymyriadau gweledol a chlywedol
  • gwell ymwybyddiaeth a sgiliau ymhlith staff
  • sicrhau dulliau sy'n helpu plant i ofyn am eglurhad.

Os nad yw wedi’i nodi’n benodol yn y wybodaeth asesu, mae datganiad lluosog mewn unrhyw faen prawf asesu yn golygu o leiaf dau.

Mapiadau Eraill:

Mapping to National Occupational Standards (NOS) and the Knowledge and Skills Framework(KSF) for the NHS.

CCLD 337 Create environments that promote positive behaviour 

Gofynion Aseswyr:

Nid oes unrhyw wybodaeth ynghylch gofynion penodol ar gyfer aseswyr i’r uned hon. Dylai canolfannau ddewis aseswyr sydd wedi cael eu hyfforddi mewn asesu, ac sydd â chymhwysedd sy’n benodol i’r pwnc i asesu ar y lefel hon.