1. |
Deall beth yw prif nodweddion chyflyrau ar y sbectrwm awtistig |
|
1.1 | Esbonio pam ei fod yn bwysig cydnabod bod gan bob unigolyn ar y sbectrwm awtistig ei alluoedd, anghenion, cryfderau, doniau a diddordebau ei hun | 1.2 | Dadansoddi prif nodweddion diagnostig y cyflyrau ar y sbectrwm awtistig, a elwir yn gyffredin yn “driad o ddiffygion” | 1.3 | Esbonio ystyr y term ‘sbectrwm’ mewn perthynas ag awtistiaeth drwy gyfeirio at y syniad o is-gyflyrau ac amrywiad unigol o fewn y sbectrwm awtistig | 1.4 | Disgrifio'r anawsterau â’r synhwyrau a’r anawsterau canfyddiadol y mae unigolion â chyflwr ar y sbectrwm awtistig yn eu profi’n aml | 1.5 | Disgrifio cyflyrau eraill y gellir eu cysylltu â’r sbectrwm awtistig | 1.6 | Disgrifio sut mae galluoedd ieithyddol a deallusol yn amrywio rhwng unigolion ac is-grwpiau ar draws y sbectrwm |
|
2. |
Deall sut gall cyflyrau ar y sbectrwm awtistig effeithio ar fywydau unigolion a’r bobl o’u cwmpas |
|
2.1 | Disgrifio’r ffyrdd y gall awtistiaeth effeithio ar fywydau unigolion, eu rhieni/gofalwyr a’u brodyr a’u chwiorydd, a phobl eraill sy'n agos atynt, o ddydd i ddydd | 2.2 | Esbonio sut gall cyflyrau ar y sbectrwm awtistig effeithio’n wahanol ar unigolion yn ôl ffactorau fel rhyw, ethnigrwydd, a’r amgylchedd cymdeithasol, diwylliannol a chrefyddol | 2.3 | Esbonio sut gall safbwyntiau stereoteipiedig, gwahaniaethu a diffyg dealltwriaeth o gyflyrau ar y sbectrwm awtistig ychwanegu at yr anawsterau mae unigolion a’u teuluoedd yn eu profi'n barod | 2.4 | Disgrifio ffyrdd o helpu unigolyn a/neu ei riant/gofalwr/brodyr a chwiorydd/partner i ddeall ei gyflwr ar y sbectrwm awtistig |
|
3. |
Deall gwahanol ddamcaniaethau a chysyniadau am awtistiaeth |
|
3.1 | Esbonio damcaniaethau am awtistiaeth sy’n gysylltiedig â: • swyddogaeth yr ymennydd a geneteg • seicoleg | 3.2 | Esbonio pam fod gwahanol derminoleg yn cael ei defnyddio i ddisgrifio’r sbectrwm awtistig Disgrifio cryfderau a chyfyngiadau gwahanol fathau o derminoleg | 3.3 | Esbonio cyfraniadau grwpiau hawliau awtistiaeth a goblygiadau eu barn o ran cefnogi unigolion sydd â chyflwr ar y sbectrwm awtistig | 3.4 | Amlinellu pynciau llosg sy'n ymwneud â chwilio am ffyrdd o wella ac ymyriadau ar gyfer cyflyrau ar y sbectrwm awtistig ac ar gyfer diagnosis cyn-geni | 3.5 | Esbonio pam ei fod yn bwysig ystyried gwahaniaethau o ran barn am yr hyn sy'n bwysig mewn bywyd, a sut y gall hyn fod yn arbennig o bwysig wrth gefnogi unigolion ar y sbectrwm awtistig |
|
4. |
Deall y fframwaith cyfreithiol a pholisi sy’n sail i arferion da o ran cefnogi unigolion sydd â chyflyrau ar y sbectrwm awtistig |
|
4.1 | Nodi pa ddeddfwriaeth a pholisi a chanllaw lleol a chenedlaethol sy'n bodoli | 4.2 | Esbonio i ba unigolion neu sefyllfaoedd y mae’r ddeddfwriaeth, y polisi a’r canllaw lleol a chenedlaethol yn berthnasol | 4.3 | Esbonio sut gall y ffyrdd mae deddfwriaeth a pholisi a chanllaw lleol a chenedlaethol yn berthnasol i unigolion ar y sbectrwm awtistig amrywio yn ôl eu hanghenion penodol. |
|
5. |
Deall sut mae cyfathrebu’n effeithiol ag unigolion gyda chyflwr ar y sbectrwm awtistig |
|
5.1 | Rhoi enghreifftiau o sut gall “ymddygiad heriol” fod yn ffordd o fynegi emosiynau lle mae gwahaniaethau o ran cyfathrebu | 5.2 | Disgrifio dulliau a systemau sy’n cael eu defnyddio i ddatblygu a chefnogi ffordd yr unigolyn o gyfathrebu | 5.3 | Esbonio sut i sicrhau bod dulliau cyfathrebu mor effeithiol â phosibl drwy addasu eich arddull cyfathrebu geiriol a di-eiriau eich hun |
|
6. |
Deall sut mae cefnogi unigolion gyda chyflwr ar y sbectrwm awtistig |
|
6.1 | Esbonio pam ei bod yn bwysig sefydlu cynllun sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn sy’n darparu ar gyfer dewisiadau ac anghenion penodol yr unigolyn | 6.2 | Esbonio pam ei bod yn bwysig ymgynghori â theuluoedd/rhieni/gofalwyr wrth ddarparu cymorth a chynllun sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn | 6.3 | Disgrifio’r gwahanol dechnegau a dulliau o gefnogi unigolion gyda chyflwr ar y sbectrwm awtistig i ddysgu a datblygu sgiliau newydd | 6.4 | Esbonio sut i osgoi gorlwytho’r synhwyrau, neu sut i ysgogi’r synhwyrau yn amlach, drwy addasu’r amgylchedd ffisegol a synhwyraidd |
|