Deall datblygiad plant a phobl ifanc
- ID Uned:
- CCY359
- Cod Uned:
- PT23CY128
- Lefel:
- Tri
- Credydau:
- 4
- Sector:
- 1.3
- LDCS:
- PT21
- Oriau dysgu dan arweiniad (GLH):
- 30
- Dyddiad cofrestru diwethaf:
- 31/08/2025
- Cyfyngiad oedran isaf:
- 16

Mae'r uned hon yn rhan o un neu fwy o gymwysterau.
Pwrpas a Nod
Mae'r uned hon yn darparu gwybodaeth am sut mae plant a phobl ifanc yn datblygu o adeg eu geni tan eu bod yn 19 oed, ynghyd â safbwyntiau damcaniaethol sylfaenol. Mae hefyd yn cynnwys y camau a gymerir ar ôl canfod gwahaniaethau yn natblygiad plant a phobl ifanc, ac effeithiau posib cyfnodau o newid ar ddatblygiad plant a phobl ifanc.
CANLYNIADAU DYSGUBydd y myfyriwr yn
|
MEINI PRAWF ASESUMae’r myfyriwr yn gallu
|
||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
|
||||||||||
|
|
||||||||||
|
|
||||||||||
|
|
||||||||||
|
|
Dulliau Asesu:
Does dim dulliau asesu wedi cael eu rhagnodi ar gyfer yr uned hon. Dylai’r asesiadau a ddefnyddir fod yn addas i’r diben ar gyfer yr uned a’r dysgwyr, ac yn cynhyrchu tystiolaeth o gyrhaeddiad o safbwynt holl feini prawf yr asesiad.
Gwybodaeth Asesu:
MPA1.1 Datblygu agweddau yn cynnwys:
- corfforol
- cyfathrebu
- deallusol / gwybyddol
- cymdeithasol, emosiynol, ymddygiadol
- moesol.
- statws iechyd
- anabledd
- nam ar y synhwyrau
- anawsterau dysgu.
- Tlodi ac amddifadedd
- Amgylchedd a chefndir teuluol
- Dewisiadau personol
- Statws gofal
- Addysg.
- Gwybyddol (ee Piaget)
- Seicoddadansoddol (ee Freud)
- Dyneiddiwr (ee Maslow)
- Dysgu Cymdeithasol (ee Bandura)
- Cyflyru gweithredol (ee Skinner)•Ymddygiadwr (ee Watson)
Fframweithiau i gefnogi datblygiad, gan gynnwys
- Addysgeg gymdeithasol
- Fframweithiau Asesu
- Goruchwylio
- Mesurau safonol
- Gwybodaeth gan ofalwyr a chydweithwyr.
- anabledd
- emosiynol
- corfforol
- amgylcheddol
- diwylliannol
- cymdeithasol
- anghenion dysgu
- cyfathrebu.
- gweithiwr cymdeithasol
- therapydd lleferydd ac iaith
- seicolegydd
- seiciatrydd
- cyfiawnder ieuenctid
- ffisiotherapydd
- nyrs arbenigol
- cefnogaeth dysgu ychwanegol
- technoleg gynorthwyol
- ymwelydd iechyd.
- model cymdeithasol
- model meddygol
- gwahaniaethau diwylliannol
- stereoteipio
- disgwyliadau isel
- manteision agweddau cadarnhaol at anabledd.
- emosiynol, y mae profiadau personol yn effeithio arno, ee profedigaeth, mynd i ofal/gadael gofal
- ffisegol, ee symud i leoliad addysg newydd, cartref/ardal newydd, o un gweithgaredd i’r llall
- ffisiolegol, ee glasoed, cyflyrau meddygol tymor hir
- deallusol, ee symud o’r ysgol feithrin i’r ysgol gynradd, i’r ysgol uwchradd.
Os nad yw wedi’i nodi’n benodol yn y wybodaeth asesu, mae datganiad lluosog mewn unrhyw faen prawf asesu yn golygu o leiaf dau.
Mapiadau Eraill:
Mapping to National Occupational Standards (NOS) and the Knowledge and Skills Framework(KSF) for the NHS
SCDHSC0036,CCLD 303, CWDC 5
SCDHSC0036,CCLD 303, CWDC 5
Gofynion Aseswyr:
Mae angen asesu unedau yn unol ag Egwyddorion Asesu FfCCh ar gyfer Sgiliau Datblygu